Đăng bởi nguyễn doanh lúc Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2018

Kết thúc 2017, nhà phố thương mại (shophouse) đã có một năm phát triển ấn tượng khi lan toả mạnh mẽ trên hầu hết các thị trường mới nổi của cả nước.

Theo các chuyên gia bất động sản, đầu tư shophouse không phải là trào lưu mới mà đã hình thành những đợt sóng ngầm khá mạnh mẽ từ hai thập niên trước. Khởi phát từ những đô thị lớn, shophouse từng mang lại lợi nhuận khủng cho các nhà đầu tư ở Phú Mỹ Hưng và một vài khu vực sầm uất khác tại TP HCM. Tại Hà Nội một dự án cực kỳ hấp dẫn trong năm 2018 là Shophouse Louis City Hoàng Mai với kiến trúc tân cổ điển đẳng cấp.

Shophouse Louis City Hoàng Mai
Shophouse Louis City Hoàng Mai
Kết hợp giữa mô hình kinh doanh truyền thống với phong cách nội thất hiện đại và hạ tầng được quy hoạch.
Không ngạc nhiên khi sức hấp dẫn của mô hình này ngày càng gia tăng trong hai năm trở lại đây

* Shophouse nội đô: Nhiều dự án tăng giá phi mã.
Ghi nhận trên thị trường, một dự án shophouse tại Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy, Hà Nội có mức giá khởi đầu khá hời khoảng 12 tỷ/căn 120m2. Tuy nhiên, người bán cho biết, đó chỉ là giá trên hợp đồng. Thực tế, các căn shophouse tại đây đã bán hết, khách hàng chỉ có thể mua lại từ các nhà đầu tư thứ cấp với giá chênh kỷ lục là gấp đôi hay thậm chí gấp ba so với mức giá ban đầu.
Hiện tượng chênh giá tương tự đang diễn ra tại nhiều dự án shophouse đắc địa tại khu vực Hồ Tây, Mỹ Đình, Đông Anh, Cầu Giấy, Hoàng Mai (Hà Nội) hay quận 2, quận Bình Thạnh, quận Tân Bình (Hồ Chí Minh)...với mức chênh từ hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng/căn.
Tại các đô thị lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, không ngạc nhiên khi mô hình shophouse đang có giá bán ngày càng đắt đỏ. Kết hợp với mức chênh lệch sau khi qua tay các nhà đầu tư thứ cấp, giá trung bình một căn shophouse có vị trí đắc địa tại các thành phố lớn có thể dao động từ 10 đến hàng chục tỷ đồng một căn. Dù sở hữu tiềm năng sinh lời sau thời gian ngắn nhưng mức giá quá cao của shophouse nội đô khiến loại hình này khó tiếp cận với số đông các nhà đầu tư phổ thông, một nhà đầu tư cho biết.

Shophouse Louis City Hoàng Mai
Shophouse Louis City Hoàng Mai
* Bùng nổ shophouse tại các thị trường mới.
Khi nguồn cung tại các đô thị lớn ngày càng khan hiếm, mô hình shophouse đang có sự dịch chuyển về những đô thị du lịch mới như Hạ Long, Quy Nhơn, Thanh Hoá, Cần Thơ, Quảng Bình, Phú Quốc... Với chi phí đất nền hợp lý kết hợp với tiềm năng du lịch, kinh tế, thương mại tăng trưởng mạnh mẽ, các khu vực này đang tạo ra một loại hình shophouse mới đầy triển vọng là shophouse nằm trong các quần thể nghỉ dưỡng quy mô.
Gắn liền với sự sôi động của thị trường du lịch, mô hình shophouse kiểu mới có lợi thế lớn từ hệ thống tiện ích đồng bộ, đi kèm với với nguồn khách hàng đa dạng và tập trung của quần thể.
Các shophouse này không chỉ đảm bảo mục tiêu kinh doanh sinh lợi mà còn hài hòa hơn với công năng sinh hoạt, đem lại chất lượng sống tốt hơn và hiện đại hơn cho chủ sở hữu khi luôn hiện diện tại các địa điểm có ưu thế vượt trội về cảnh quan tại Việt Nam.


Đăng ký mua dự án Louis City Hoàng Mai liên hệ:
Ban quản lý dự án- Hotline: : 09........

Tags:

Không có nhận xét nào:

Xem nhiều